ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธีคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพื่อให้พอดีแก่ที่ทำงานของเรา  (อ่าน 7 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 09, 2018, 12:19:01 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3443
    • ดูรายละเอียด

ในเวลาเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านต้องให้ความใส่ใจพร้อมทั้งควรใช้เวลาสำหรับเลือกสรรโดยรอบคอบ ด้วยเหตุว่าผู้ปฏิบัติงานของบริษัทต้องคลุกคลีกว่า เฉลี่ย 8-9  ชม.ต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เพราะฉะนี้ เรื่องการให้ความคล่องและความสะดวกสบาย ในการใช้และออกแบบ จึงเป็นปัจจัยหลักซึ่งช่วยเสริมคุณภาพการทำงานได้ โดยนี่นั่นก็คือ 4 เทคนิคสำหรับพิเคราะห์สั่งซื้อ โดยพวกเรามั่นใจว่าอาจจะทำให้ท่านคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มให้กับธุรกิจได้อย่างดี
เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับดีมานด์
ลำดับแรกที่ท่านต้องคำนึงเสียก่อนข้อประเภทอื่นๆ คือ การกำหนดหน้าที่ ของพื้นที่ว่างของสำนักงานที่จะใช้ให้ดีก่อน รวมทั้งระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าแอสเซสเซอรี่สำคัญ สิ่งไรกันบ้างซึ่งคุณจำเป็นต้องหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องจากพื้นที่เหล่านั้น สำหรับบางธุรกิจอาจต้องใช้งานจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ความจุเคาน์เตอร์ Meetingที่สามารถรองรับการสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนภายนอกได้ด้วย นอกจากนี้ท่านต้องระบุพื้นที่ให้พอเพียงรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ นานา ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย ด้วยเหตุว่าถ้าหากลูกจ้างของท่านเปลืองเวลากับการหาสิ่งพิมพ์นานเกินควรล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายแก่ประสิทธิภาพการทำงาน
หลักสำคัญคือการสร้างความคล่องระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกอันดับแรกที่ท่านควรจะคัดเลือกนั่นก็คือ โต๊ะ พยายามเลือกซื้อที่ใช้สะดวกสบายรวมทั้งเต็มไปด้วยเนื้อที่จัดวางสิ่งจำเป็นในโต๊ะอย่างพอเพียง ตัวอย่างเช่น คอมพิวเตอร์ โซนสำหรับเขียน พร้อมทั้งการใช้งานด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น ท่านควรคำนึงเกี่ยวกับโซนเก็บ หรือจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะทำงานเช่นกัน ถึงกระนั้นการเลือกก็แล้วแต่ว่าท่านใช้งานส่วนมากเกี่ยวกับอะไร
อันดับสืบมาก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ของคุณจำเป็นต้องเสียเวลาในการทำงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน ด้วยเหตุนั้นการคัดเลือกเก้าอี้สำนักงานที่นั่งทำงานสบาย จะส่งผลให้ท่านั่งของท่านถูกต้อง ลดการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมรวมทั้งช่วยเสริมหลังอีกด้วย คัดเลือกเก้าอี้ซึ่งสามารถปรับความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญนั่นก็คือท่านควรลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อให้สามารถรู้ว่ารูปแบบไหนเหมาะสม ขณะเดียวกันสามารถช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้คุณอาจจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นประเภทอื่นๆ อย่างเช่น ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำนักงานเพิ่มเติมของพนักงานหรือไม่ก็แขกของบริษัท
ระบุผังรวมทั้งlocation
การเข้าใจส่วนสัด ขนาด spaceของOfficeที่แน่ชัด จะช่วยให้คุณอาจจะเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคือข้อพื้นฐานซึ่งเราทราบกันดี ถึงกระนั้น ควรจะคำนึงเกี่ยวกับตัวประกอบชนิดอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดเก็บ บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน โดยถ้าหากที่ตั้งไม่สามารถตัดทอนเรื่องรบกวนต่างๆ ออกไปได้ ควรจะเลือกพาร์ทิชั่น หรือไม่ก็ฉากกั้นสำนักงานเพื่อที่จะทำความสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้คือตัวระบุขนาดรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุณเลือกสรรด้วย การวางแผนผังสถานที่ดี จะส่งผลให้Flow ของงานสะดวกเพิ่มขึ้น ขณะที่ที่ตั้งโดยรอบ โต๊ะของคุณจำเป็นมี space ว่างเข้าออกพร้อมทั้งการขยับเคลื่อนปฏิบัติหน้าที่ได้คล่องตัว

เลือกเฟ้นรูปแบบที่กระตุ้นแรงบันดาลใจ

ทั้งนี้สมัยนี้ผู้คนจำต้องเสียเวลาส่วนใหญ่ของการใช้ชีวิตกับการปฏิบัติงาน ดังนี้การเลือกซื้อเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับรสนิยมของคุณคือปัจจัยที่สมควรเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยรูปแบบหลากหลายหรือไม่เหมือนกัน ทั้งรูปแบบสมัยใหม่ หรือไม่ก็ลักษณะโบราณ การเลือกสรรดีไซน์ที่เหมาะสมกับสไตล์บริษัทสามารถสร้างไอเดียในการทำงานได้เช่นกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ