ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine แมกกาซีนออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนสมัยใหม่  (อ่าน 56 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 09, 2018, 08:03:00 PM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือนิตยสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X แล้วก็ Linux
 
จุดแข็งของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงรายละเอียดต่างๆ ได้คล้ายกับการอ่านแมกกาซีนที่ตีพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร ข้อความ ภาพ การพลิกหรือเลื่อนหน้า และด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันทันสมัย e-Magazine ก็เลยทำให้ท่านสามารถค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาภายในเล่มได้อย่างเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ในทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อเลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้ในทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและภาพ เพื่ออ่านได้ง่าย และก็สบายตาขึ้น สามารถกำหนด URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นเว็บที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซต์ของผู้สนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ภายในตัว e-Magazine ยังมาพร้อมกับความสามารถในการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนพ้อง ญาติพี่น้อง องค์กร จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ผ่านช่องทางที่เตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค เช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแชร์ผ่าน Social, Bookmark อื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ e-Magazine กระจายไปยังนักอ่านทั่วทั้งโลกได้โดยง่าย รวดเร็ว และมีคุณภาพ
 
วิวัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อเวลาผ่านเปลี่ยนหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นปกติสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นกัน จึงมีความก้าวหน้ามาโดยตลอดในตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย วิวัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่ออำนวยให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้นตามลำดับ นิตยสารมีต้นกำเนิดขึ้นมาจากความปรารถนาสำหรับเพื่อการสื่อสาร การติดต่อสื่อสารระหว่างคนทั่วๆ ไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการสื่อสารทางด้านราชการจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ จากนั้นถัดมาจึงเกิดกิจการการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน และในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้ในการพิมพ์นิตยสาร โดยแมกกาซีนในสมัยแรกมักจะใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกความเห็นทางด้านการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนไปสู่ยุคอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น อย่างเช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, ความรู้ด้านต่างๆ ก็เลยทำให้การนำเสนอเนื้อความในวารสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งรูปแบบของนิตยสารก็มีความก้าวหน้าเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เป็นเพียงแค่การพิมพ์ตัวอักษรลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางแบบให้มีความงดงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ เนื้อหาต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและก็ดูล้ำสมัยมากเพิ่มขึ้น จนกระทั่งเป็นนิตยสารทั่วไปที่เรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการสื่อสารและก็ระบบสารสนเทศที่พัฒนา และก็เปลี่ยนแปลงโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ แล้วก็การสื่อสารผ่านทวีปที่สะดวกรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบการย่อโลกให้แคบลงรวมทั้งสามารถติดต่อถึงกันได้อย่างเร็วและคลอบคลุม ทำให้วงการสื่อสิ่งพิมพ์มีพัฒนาการรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มจากการนำประโยช์จากระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นแล้วก็มีความสบายรวดเร็วมากเพิ่มขึ้น
 
e-Magazine ก็เลยเป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้บางครั้งอาจจะยังมองเป็นคำใหม่ที่ยังไม่เคยได้ยินนัก แต่ว่าถ้าหากได้ทดลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหารายละเอียด ข้อมูล รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในแมกกาซีน ถูกย่อส่วนให้ลงมาได้ไม่แตกต่างจากแมกกาซีนที่เป็นรูปเล่ม แม้กระนั้นจะมีความต่างกันในเรื่องของวิธีการและก็ช่องทางการรับสาร รวมไปถึงรูปแบบที่จะมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ได้อย่างนานัปการ อีกทั้งขั้นตอนการรับสารสะดวกสบายมากยิ่งกว่าการรับสารจากแมกกาซีนในรูปแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันทันสมัย ทำให้เปิดหน้าในแบบภาพ 3 มิติ จากหน้าจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ นอกจากนี้แล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยทำให้การรับสารมีความสะดวกรวดเร็วมากเพิ่มขึ้น อาทิเช่น การค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาข้างในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่ออ่านง่าย และสบายตายิ่งขึ้น สามารถกำหนดตำแหน่งของไฟล์บนเว็บ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บที่เกี่ยวโยงกับเนื้อหา สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม เว็บของผู้สนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่อยากได้ เป็นต้น
 
ปฏิวัติสิ่งพิมพ์
 
สมัย e-Magazine
นับเป็นยุคแรกของการที่วารสารฉบับปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยให้ผู้อ่านโหลดไฟล์ ในรูปแบบสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มช่องทาง จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่แตกต่างจากแมกกาซีน
 
ยุค e-Book
ถัดมาร้านจำหน่ายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด อย่างเช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกสมัยที่เปลี่ยนแปลงผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อนักอ่านจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับผู้อ่านได้ทุกที่ โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี แล้วก็การอ่านก็สบายตากว่าการมองจากจอคอมพิวเตอร์
 
สมัย Digital Magazine
ถึงแม้ว่า e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกเพิ่มขึ้น แต่หลายท่านเห็นว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง กระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในลักษณะของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายคนมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของวารสารมีชื่อเสียงอย่าง Times นั้นประเดิมคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ชมวิดีโอ ฟังโปรโมท และอื่นๆ ได้
 
การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ วารสารจะมิได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในแบบวิดีโอ พ่วงโซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือดึงข้อมูลที่ได้รับมาจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อสินค้าได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องรอคอยรอบวันเวลาวางตลาด จะวางถี่ขนาดไหนก็ทำได้ เนื่องจากว่าไม่มีต้นทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้ทันใจ ไม่ต้องรอคอยท้ายปี เกิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ สำนักพิมพ์จะเปลี่ยนเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสื่อสิ่งพิมพ์ต้องปรับตัว ประชาสัมพันธ์ออนไลน์จะเข้าสู่ยุค Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบโฆษณาเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media เป็นเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์ต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาของ โปรโมท 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 คือโฆษณาในก่อนสมัยอินเทอร์เน็ตกำเนิด Ad 2.0 เป็นสมัยของเว็บไซต์ โฆษณาเริ่มวัดผลการเข้าชมจากปริมาณคลิกได้ เวลาที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงผู้ซื้อได้ตรงเพิ่มมากขึ้น กูเกิลคือตัวอย่าง และก็ยังรู้ด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ชอบอะไร เมื่อกำหนดกรุ๊ปลูกค้าได้ ประเมินผลได้ การลงทุนก็คุ้มมากขึ้น และก็ลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าอยากรับโฆษณาสินค้าอะไรบ้าง” จุดอ่อนสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แต่ว่าหลายท่านมั่นใจว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างเป็นจริงเป็นจังในไม่นานนี้ แม้กระนั้นถ้าหากแมกกาซีนฉบับใดหาเงินจากโฆษณา ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่สมัย Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงหนังสือพิมพ์วารสารตามร้านค้าย่อยว่า News Stand วันนี้เกิดศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากมันเป็นร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์วารสารที่อยู่บนมือของเราเอง
- In App Perchaser ศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นผู้ใช้ที่ซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโฆษณาบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่ส่งผลกระทบต่อนักอ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะมีผลให้ผู้อ่านได้เนื้อหาที่คงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้ความหลากหลายของรูปแบบสำหรับการ นำเสนอสามารถสืบค้นรายละเอียดในเชิงลึกและกว้าง ทั้งยังยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้สร้างได้โดยตรงอีกด้วย
 
รูปแบบของนักอ่านที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยนักอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับรูปแบบของ Digital Magazine เพื่อพัฒนาการอ่านรวมทั้งเพิ่มการเรียนรู้ที่มีศักยภาพได้อย่างแท้จริง ผลพวงของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนที่สนุก รวมทั้งได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพอาทิเช่นศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันNJSpellingBee2011บอกว่า “ได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine มาโดยตลอด ธรรมดาอ่านในแบบกระดาษก็ได้ความรู้และสนุกมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์แล้วก็แท็บเล็ตก็ยิ่งสบายเยอะขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์รู้สึกชื่นชอบมากที่สุดเป็น ลูกเล่นมากมายซึ่งจะพาให้เขาและก็คนอ่านทุกคนได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”