ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสาร ในวันที่โลกเราจับกระดาษกันลดน้อยลง  (อ่าน 29 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 09, 2018, 09:05:38 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • ดูรายละเอียด


 
แมกกาซีน (Magazine) เป็นสิ่งพิมพ์รายคาบที่ออกเป็นระยะสำหรับคนอ่านทั่วๆไป มีเนื้อหามากมาย มุ่งทั้งให้ความรู้แล้วก็ความสนุกสนาน ความรู้มักเป็นไปในลักษณะที่ให้ความรู้ มีการหาเงินจากการโฆษณาและขายทั่วไป ผู้อ่านสามารถเป็นสมาชิกได้
 
คำว่า "นิตยสาร" มาจากรากศัพท์ คือ หมายถึงนิตย (เป็นประจำ) และสาร (เนื้อหา) คำว่า "นิตยสาร" โดยปกติอาจมีความหมายคาบกันกับคำว่า วารสาร ซึ่งออกตามที่ได้กำหนดเวลาที่แน่นอนเช่นเดียวกัน แต่ว่าในทางบรรณารักษศาสตร์ ปัจจุบัน เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ทำให้มีนิตยสารในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมิใช่สิ่งพิมพ์ แต่ว่าก็ยังเรียกกันว่า "นิตยสาร"
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า นิตยสารบางชื่อ ไม่ได้ใช้คำว่า นิตยสาร แต่ว่าก็คงจะจัดเป็นนิตยสารได้ ยกตัวอย่างเช่น "อนุสาร อ.ส.ท." ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขณะที่งานพิมพ์บางจำพวก มีความก่ำกึ่ง ระหว่างหนังสือพิมพ์ประจำสัปดาห์ รวมทั้งนิตยสารรายสัปดาห์ เช่น มติชนรายสัปดาห์ สยามรัฐรายสัปดาห์ เนชั่นรายสัปดาห์ เป็นต้น ทั้งนี้เพราะรายละเอียดในเล่ม มีทั้งข่าวสาร วิเคราะห์ข่าว รวมทั้งบันเทิง ในสัดส่วนที่พอๆกัน โดยทั่วไปแมกกาซีนมักจะมีลักษณะผ่อนคลาย เล่า ไม่นิยมเขียนในลักษณะตำรา นอกจากจะแทรกอยู่เป็นเล็กน้อยของเล่ม
 
วารสารสำหรับผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ฉบับแรกของโลกเผยแพร่ในกรุงลอนดอนเมื่อ พ.ศ. 2274 (ยุคพระเจ้าท้ายสระ) ชื่อ "แมกกาซีนสุภาพบุรุษ" (The Gentleman's Magazine) ปิดกิจการไปเมื่อ พุทธศักราช 2450
 
วารสารสำหรับผู้บริโภคฉบับแรกของโลกคือ "แมกกาซีนสกอต" (The Scots Magazine) ตีพิมพ์ในสกอตแลนด์เมื่อปี พุทธศักราช 2282 ซึ่งตรงกับยุค{พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แล้วก็ยังคงตีพิมพ์อยู่จนถึงในตอนนี้
 
ส่วนประกอบของนิตยสาร
 
องค์ประกอบของวารสารอาจมีความต่างกันได้เป็นอย่างมาก องค์ประกอบหลัก เช่น วาระการออก ต้นแบบ จุดมุ่งหมายกลุ่มนักอ่านมีความผันแปรหาความตายตัวมิได้ วารสารบางฉบับจะเจาะเรื่องที่น่าสนใจเฉพาะ เช่น เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ งานที่ทำเวลาว่าง หรือการบ้านการเมือง รวมทั้งแนวศิลปะ บันเทิง แฟชั่น รถยนต์ ท่องเที่ยวระยะการออกก็เลยมีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน รายสองเดือน ราย 3 เดือน (quarterly) ราย 6 เดือนไปจนกระทั่งรายปี
 
ปกติวารสารจะมีวันที่ปรากฏบนปก นิตยสารเกือบทั้งหมดจะวางจำหน่ายตามร้านค้าและแผงขายหนังสือทั่วทั้งประเทศ ผู้เป็นสมาชิกจะได้รับนิตยสารทางไปรษณีย์
 
นิตยสารจำนวนมากพิมพ์ในปริมาณที่มากแล้วก็พยายามทำให้ทุนการพิมพ์ต่ำเพื่อให้มีราคาขายต่ำ วารสารบางจำพวกที่มีต้นทุนการพิมพ์สูงมักอาศัยการลงโฆษณามาช่วยลดราคาขายให้ลดลง
 
วารสารทุกเล่ม จะต้องขอพิมพ์จากทางการ และก็ได้รับเลขสากลประจำวารสาร เรียกว่า ISSN (International Standard Serial Number) ซึ่งแมกกาซีนจะเผยแพร่เอาไว้ในส่วนที่เห็นชัดของเล่ม ยกตัวอย่างเช่น ปกหน้า สารบัญ สันปก หรือปกด้านหลัง
 
ลักษณะสำคัญของนิตยสาร
 
1.เป็นสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง (Periodical or Serial) มีการตั้งเวลาออก อย่างเช่น รายสัปดาห์ (Weekly) , รายปักษ์ (Fortnightly) , รายครึ่งเดือน (Semimonthly) , ทุกเดือน (monthly) , รายหกเดือนหรือรายครึ่งปี (Semiannually) , ทุกปี (Annually) เป็นต้น
2. มีเลขกำกับประจำฉบับ เลขปีที่ (Volume) เลขฉบับที่ (Issue Number) และก็วัน เดือน ปี (Date) ซึ่งเป็นเลขที่จะต้องต่อเนื่องเป็นลำดับกันไปแล้วยังมีเลขอีกชุดหนึ่งเป็นเลขเฉพาะที่แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงถือเป็นรหัสประจำวารสารแต่ละชื่อ เพื่อการควบคุมทางบรรณานุกรม
3. รูปเล่ม ขนาดรูปเล่มวารสารต้องกะทัดรัด หยิบถือได้สบาย มีหลากหลายขนาด โดยพิมพ์ปกด้วยกระดาษที่หนากว่าหน้าใน รวมทั้งใช้ภาพที่มีสีหลากหลายและยังสวยงาม สะดุดตา ทั้งนี้ความหนาของวารสารจะไม่แน่นอน
4. เนื้อหา วารสารนำเสนอบทความหลายบทความ จากนักเขียนหลายคนทั้งที่|ให้ความรู้และความบันเทิงแก่คนอ่านอย่างหลากหลาย มีการจัดหน้า แล้วก็รูปเล่มที่งดงามมากยิ่งกว่าหนังสือพิมพ์ เนื้อหาบางทีอาจเป็นรูปภาพ เป็นบทวิจารณ์ สรุปข่าวสารและพินิจพิจารณา สถานะการณ์ประเทศ อื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้เป็นไปตามประเภทและจุดมุ่งหมายของวารสารแต่ละฉบับ
5. ผู้พิมพ์นิตยสารอาจเป็นเอกชน หน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบัน หน่วยงาน สโมสร โดยมีเป้าหมายบางสิ่ง อาทิเช่น เพื่อเผยแพร่วิชาความรู้ทางด้านวิชาการ ประชา-สัมพันธ์หน่วยงาน ให้ความบันเทิง ความรู้ทั่วไป หรือเพื่อธุรกิจการค้า ฯลฯ
6. การเผยแพร่ มีทั้งการจำหน่ายและแจกฟรี การจำหน่ายอาจวางจำหน่ายตามร้านค้าจำหน่ายหนังสือ การให้นักอ่านบอกรับเป็นสมาชิกประจำ ชำระค่าวารสารล่วงหน้าแล้วผู้พิมพ์เป็นผู้ส่งวารสารไปให้สมาชิก
 
แมกกาซีนนักอ่านเฉพาะกลุ่ม
 
วารสารกลุ่มนักอ่านเฉพาะกลุ่ม ตัวอย่างเช่น แมกกาซีนการบ้านการเมือง เจาะลึกเฉพาะทางทางการเมือง มีทั้งบทวิเคราะห์ หรือรายงานพิเศษที่เกี่ยวโยงกับการเมืองทั้งหมด เช่น มติชนสุดสัปดาห์ หลักไท นิตยสารแฟน เป็นวารสารที่ออกมาสำหรับแฟนๆ ลุ่มหลงเรื่องที่ตนเองสนใจ ได้แก่ ทางกีฬา ทางบันเทิง ทางภาพยนต์ หรือศิลปินนักร้อง วารสารงานที่ทำในเวลาว่าง จัดทำออกมาเพื่อกลุ่มที่ชอบทำงานว่าง หรือสนใจด้านใดด้านหนึ่ง ต้องการเพิ่มพูนความรู้ อาทิเช่น วารสารเกี่ยวกับดวงตราไปรษณียากร ทำสวน ถ่ายรูป นิตยสารอาชีพ เน้นเนื้อหาเพื่อไปดำรงชีพได้จริงๆ อาทิเช่น วารสารปศุสัตว์ แมกกาซีนอุตสาหกรรมรถยนต์ เมื่อมนุษย์ได้รู้จักการเขียน การพิมพ์ จนนำไปสู่การสร้างสรรค์งานพิมพ์ โดย คริสต์ศักราช 1455 สิ่งพิมพ์ชิ้นแรกที่ปรากฎเป็นหนังสือทางศาสนาหรือพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ถัดมาก็ได้มีการปรับปรุงเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบอื่นๆซึ่งและนิตยสารด้วย รวมทั้งในปีค.ศ. 1663 แมกกาซีนฉบับแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้น ชื่อ Erbauliche monaths-unterredungen ซึ่งถูกพิมพ์ครั้งแรกในประเทศเยอรมัน
 
แนวโน้มของนิตยสารในปัจจุบันนี้มุ่งเย้ายวนใจนักอ่านเฉพาะกลุ่มมากขึ้น รายละเอียดของวารสารจึงออกจะเน้นเฉพาะ ด้านมากขึ้น แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ลักษณะความหลากหลายของข้อเขียน หรือคอลัมน์ในวารสาร ยังบ่งบอกถึงความแตกต่าง ของนิตยสารจาก ลักษณะหนังสือทั่วๆไปที่จะมีเนื้อหาเป็นเรื่อง เดียวกันทั้งเล่มได้ ลักษณะเด่นของ นิตยสารที่แตกต่างไปจากหนังสือทั่วๆไป คือ
 
1. แมกกาซีนจะเน้นสำหรับเพื่อการเสนอบทความสารคดี แล้วก็ข้อเขียนต่างๆ ที่ให้ความรู้ความเข้าใจและก็ความเพลิดเพลิน กับคนอ่านได้มากกว่า รวมทั้งละเอียดกว่า
2. แมกกาซีนมีประชาสัมพันธ์ที่สวยสะดุดตากว่า
3. นิตยสารมีการจัดหน้าที่สวยแล้วก็พิถีพิถันมากกว่า
4. แมกกาซีนมีรูปเล่มกะทัดรัดจับถือได้สบายกว่า
5. ปกแมกกาซีนจะมีขนาดโดยประมาณ 8 1/2 คูณ 1 11/2 นิ้ว หรือขนาด A4 หรือ 8 หน้ายก บางฉบับก็มีขนาดใหญ่พอๆกับ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก (tabloid) แต่บางเล่มก็เล็กเกือบจะพอๆกับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก
6. แมกกาซีนโดยมากจะมีปกที่พิมพ์ด้วยกระดาษหนากว่าหน้าข้างใน ปกจะมีสีสัน รวมทั้งรูปภาพสวยสดงดงามสะดุดตาเย็บรวมกับเนื้อใน ส่วนความหนาหรือจำนวนหน้าของแมกกาซีนนั้นไม่แน่นอน
7. นิตยสารหลายฉบับจะเสนอรายละเอียดข่าวสารในเล่มด้วยแต่โดยมากจะเป็นการสรุปข่าวสาร หรือวิจารณ์ข่าว
 
อนาคตของแมกกาซีน
 
ปัจจุบันนี้มีคนไหนยังซื้อวารสารอยู่ไหม หรือหนสุดท้ายที่อ่านแมกกาซีนแบบเป็นเล่มๆ นั้นเมื่อไหร่กัน คำตอบอาจจะชัดเจนในประเทศไทยอย่างมาก เพราะเหตุว่าในปีนี้เองพวกเราได้เห็นข่าวสารมากมายเกี่ยวกับการปิดตัวของแมกกาซีนหลายๆ ฉบับไป เพราะว่าสู้ต้นทุนในตอนนี้มิได้หรือ ทำวารสารเริ่มจะไม่มียอดรายได้เข้ามา ประกอบกับการโดนสื่อดิจิทัลในแบบไม่ว่าจะเว็บ สื่อโซเซียลและก็รวมถึงการเกิด Disruption ในเรื่อง e-Book ที่เป็น App ต่างๆมาอีก ทำให้สื่อแมกกาซีนนั้นสู้ไม่ไหว แต่ว่าในเมืองนอกเองสื่อนิตยสารหลายๆฉบับยังมีความแข็งแกร่งอย่างมาก และสร้างยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องและมีรายได้ต่างๆ เข้ามาอีกมากมาย นั้นเป็นทำไมกัน สิ่งนั้นคือมูลค่าในความเป็นสิ่งพิมพ์ที่มอบให้ผู้บริโภค ซึ่งนั้นเป็นเรื่องแบรนด์ของสิ่งพิมพ์
 
ในยุคของดิจิทัลที่เป็นกระแสหลักเช่นนี้ คนทำสื่อวารสารนั้นต้องมองตัวเองว่าไม่ใช่แค่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนึ่งอีกต่อไป แต่จำต้องมองดูตัวเองเป็นแบรนด์หนึ่งแบรนด์ที่สร้างค่าให้กับลูกค้า โดยแบรนด์แมกกาซีนนั้นก็อย่าไปจำกัดกรอบตนเองที่สิ่งพิมพ์อีกด้วย แต่ว่าให้มองว่าแบรนด์ทั้งหมดทั้งปวงของตนเองนั้นมีหนทางสำหรับในการสร้างแบรนด์ สื่อสารกับผู้บริโภคอย่างไรบ้าง โดยนึกถึงกลยุทธ์การตลาดที่จะใช้เว็บ สื่อโซเซียล แนวทางการทำ e-commerce การจัดกิจกรรม หรือวิธีการทำอีเว้นท์ต่างๆมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้วารสารหลายๆ ฉบับนั้นไม่อาจจะอยู่รอดได้เพราะการไปโฟกัสในสื่อสิ่งพิมพ์จนกระทั่งไม่ได้สร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา ทำให้ผู้คนนั้นเวลานึกถึงสื่อนิตยสารนั้นจะไม่รู้ว่าสื่อนิตยสารนั้นมีความหมายอะไรกับชีวิต แต่ในต่างประเทศเองนั้นสื่อแมกกาซีนหลายๆฉบับมีความแข็งแกร่งในแบรนด์ของตน เช่น Monocle, Wired, Fast Company รวมทั้งฯลฯ แต่ละแมกกาซีนก็แตกธุรกิจของตัวเองออกไป Horizontal โดยใช้แบรนด์ของวารสารเป็นหัวหอกสำหรับการสร้างรายได้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับนิตยสารนั้นๆขึ้นมา
 


10 นิตยสารออกใหม่ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
ร้านนายอินทร์รวบรวมนิตยสารในเครืออมรินทร์ นิตยสารออกใหม่ทั้งที่เพิ่งวางแผง และกำลังจะวางแผง นิตยสารรายเดือน และนิตยสารที่น่าอ่าน ให้นักอ่านได้เลือกซื้อทางออนไลน์ และสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ได้
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. แพรว wedding
นิตยสารสำหรับผู้ที่มีความรักในหัวใจ นิตยสารรายเดือนที่จะช่วยให้วันแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบและน่าจดจำด้วยการนำเสนอไอเดียงานแต่งงานเก๋ๆพร้อมทั้งวิธีเตรียมตัวสำหรับคุณเจ้าสาวให้คำแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการดูแลความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างมีความสุขภายใต้แนวคิด Love, Weddingand Living Together วางตลาดทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
3. MY HOME
นิตยสาร MY HOME เรานำเสนอเรื่องราวเพื่อคนรักบ้าน โดยมีความเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่เมืองใหญ่หรือเล็ก มีเงินเยอะหรือน้อย ทุกคนมีบ้านที่ดีได้ ไม่ต้องฝันกลางวันไปตามกระแสนิยม เราช่วยคุณสร้างฝันที่จับต้องได้ บ้านในฝันที่คุณทำได้ด้วยงบประมาณจำกัด
 
4. AMARIN Baby & Kids
นิตยสารแม่และลูกเล่มแรกในเครืออมรินทร์ที่เป็นเสมือนคู่มือการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกวัย 0 - 12 ปีนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงวัยตั้งแต่ในครรภ์ถึง 12 ปีผ่านคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ช่วยให้ลูกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งในเรื่องสุขภาพความฉลาดพัฒนาการและการเรียนรู้รวมทั้งเรื่องการดูแลตนเองของคุณแม่และสัมพันธภาพของครอบครัวเพื่อชีวิตสมดุลของพ่อแม่ยุคใหม่วางตลาดทุกวันที่ 25 ของเดือน
 
5. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
6. HEALTH & CUISINE
นิตยสารรายเดือนที่ให้ความรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพสูตรอาหารและวัตถุดิบที่คัดสรรมาเพื่อผู้อ่านโดยเฉพาะตลอดจนเรื่องราวสุขภาพความงามเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ “Inspiration for Healthy Living”ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัยที่มุ่งเน้นการดูแลตนเองนับตั้งแต่เรื่องของอาหารการกินไปจนถึงเรื่องของสุขภาพซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างเรียบง่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ต้องการแสวงหาสิ่งดีๆให้กับชีวิตวางแผงทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
9. ROOM
คู่มือเพื่อความสนุกในการตกแต่งทุกพื้นที่การใช้ชีวิตของคุณ นิตยสารรายเดือนที่เปรียบเสมือนดีไซเนอร์ผู้รู้ใจเรื่องการตกแต่งนำเสนอข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมีสไตล์โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยนำเสนอสิ่งที่เป็นจริงและสัมผัสได้พร้อมภาพประกอบสวยสดในมุมมองที่แตกต่างนิตยสาร“room” จึงทำให้ผู้อ่านสนุกกับการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์Ideas for Practical Living วางตลาดทุกวันที่ 2 ของเดือน
 
10. NATIONAL GEOGRAPHIC
"นิตยสารรายเดือนที่พาผู้อ่านก้าวสู่โลกกว้างกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทั่วทุกมุมโลกการนำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกในวิทยาการด้านต่างๆ อาทิ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติวิทยาศิลปวัฒนธรรมประเพณีโบราณคดีและอารยธรรมอันทรงคุณค่าจึงเป็น นิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วโลก ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 29 ประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จในทุกๆ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่สนใจการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโลกในทุกๆด้าน